Bất động sản ven biển ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn khi số lượng tìm kiếm cũng như giá cả đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ tăng.
Search từ khóa “biệt thự biển” google cho ra 17.100.000 kết quả chỉ trong 0,52 giây. Giữa các “bão trend”, biệt thự biển vẫn từ khoá hot khi lượt tìm kiếm từ khóa này cũng đạt gần 40.000, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2018.
Những con số biết nói
Google trend cũng cho thấy Hà Nội và Tp.HCM là 2 nơi có lượng tìm kiếm từ khóa “biệt thự biển” nhiều nhất cả nước. Lượng tìm kiếm cao tỷ lệ thuận với nhu cầu mua đang tăng lên của giới đầu tư hai thành phố dẫn đầu cả nước về kinh tế này.
Theo Báo cáo minh bạch tài chính tính đến thời điểm tháng 5/2019 của Tập đoàn kinh doanh khách sạn và bất động sản lớn nhất Việt Nam, Tập đoàn này đã thu về 14.000 tỷ đồng từ khách sạn và bán biệt thự biển trong năm qua. Con số khổng lồ ấy đã cho thấy loại hình bất động sản siêu sang này có sức hấp dẫn lớn đến mức nào.
Trong một diễn biến khác, báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2019 vừa được trang web hàng đầu về mua bán bất động sản tại Việt Nam (Batdongsan.com.vn) công bố, giá bán biệt thự nghỉ dưỡng đã tăng 9% so với cùng kỳ năm 2018. Nếu tính từ giữa năm 2017 đến nay, loại hình bất động sản này đã tăng trung bình đến gần 10 giá (từ trung bình 55 triệu đồng/m2 lên 65 triệu đồng/m2).
Nhận diện tâm điểm đầu tư biệt thự biển
Cũng theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, trong quý, thị trường ghi nhận có hơn 130 dự án căn hộ – biệt thự biển, nhà phố thương mại được chào bán. Trong đó, Phú Quốc, Đà Nẵng và Nha Trang là 3 địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng dự án cũng như lượt người tìm kiếm bất động sản nghỉ dưỡng. Đối tượng quan tâm đến loại hình bất động sản này chủ yếu là các nhà đầu tư đến từ 2 thành phố lớn Hà Nội và Sài Gòn.
Nhiều chuyên gia nhận định trong những năm tới Nha Trang vẫn là địa điểm lý tưởng để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là biệt thự biển.
Số liệu thống kê của Sở du lịch Khánh Hòa cho thấy, du lịch Khánh Hòa đang đạt tốc độ tăng trưởng vượt trội khi đón gần 6,3 triệu lượt khách trong năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 2,8 triệu lượt, tăng 37% so với năm 2017. Dự kiến con số này sẽ tăng lên khoảng 8 triệu lượt khách trong năm 2020 và 16 triệu lượt khách trong năm 2030, với 50% là khách quốc tế.
Đặc biệt, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến Nha Trang hiện đang dẫn đầu cả nước, vượt Đà Nẵng trở thành địa phương có thời gian khách lưu trú cao nhất Việt Nam. Thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế đến Nha Trang là 3,5 ngày, so với 2,8 ngày ở Đà Nẵng và 2,6 ngày ở Phú Quốc.
Dù vậy, vấn đề của Nha Trang chính là sự chật chội của khu vực trung tâm khiến giá đất đã tăng phi mã, tiêu biểu như khu vực mặt tiền đường Phạm Văn Đồng, Vĩnh Hòa… dao động từ 220 đến 300 triệu/m2 – tăng đến 300% so với 3 năm trước.
Hiện Tp.Nha Trang đang phát triển mạnh mẽ về phía Tây để thoát khỏi “cái áo” đang dần chật chội ở khu vực trung tâm. Những trục đường chính đã đưa vào sử dụng như Võ Nguyên Giáp, Phong Châu cùng với quy họach Trung tâm hành chính tỉnh và trục đường bắc – nam sẽ khiến khu vực này trở nên sôi động, sầm uất trong tương lai không xa.
Các chuyên gia nhận định, trong những năm tới Tây Nha Trang sẽ là địa điểm lý tưởng để đầu tư. Nơi đây không chỉ có điều kiện tự nhiên tuyệt vời với địa thế “tự sơn nghinh hải” mà còn đang được đẩy mạnh quy hoạch phát triển.
Bức tranh chung về đầu tư tại Nha Trang đang phân định rõ nét, trong khi khu vực trung tâm bôi đậm sắc đỏ với đô thị nén, có mật độ khách sạn dày đặc thì khu vực phía Tây đang được đánh dấu sắc xanh nhiều lợi thế về không gian phát triển cho các dự án biệt thự nghỉ dưỡng.
Theo Vneconomy